Nguyễn Tế Công

Hãy chia sẻ những gì mình biết với những người khác, mọi người sẽ chia sẻ thông tin với bạn.

Nguyễn Tế Công

Gửi bàigửi bởi theday » 21/03/04 4:21

Hình ảnhHình ảnh
Yuen Chai-Wan (Nguyễn Tế Công) còn được gọi là Dao Pei Chai sinh năm 1877 tại Phật Sơn. Khi còn nhỏ hai anh em họ Nguyễn rất ham mê võ nghệ. Cha của họ, ông Yuen Chong-Minh là một thương gia giàu có sở hữu một xưởng làm pháo hoa trên đường Zhenbei.
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Các võ sư Vĩnh Xuân lúc bấy giờ thu học phí rất cao. Muốn khuyến khích các con mình, Yuen Chong-Minh quyết định dành một khoản gia tài nhỏ để mời quyền sư nổi tiếng Phổ Bá Quyền dạy Vĩnh Xuân cho hai con.

Phổ Bá Quyền
Phổ Bá Quyền, đôi khi còn được gọi là Kwok Bo-Kuen, học Vĩnh Xuân từ Hoàng Hoa Bảo và Đại Hoa Diện Cẩm tại Phật Sơn. Ở đó ông làm một vị bộ đầu vào cuối triều nhà Thanh. Rất nổi tiếng về kiến thức sâu sắc về võ thuật và Vĩnh Xuân Quyền, trong một số lời kể ông sở trường về song đao. Sau nhiều năm luyện tập chuyên cần với Phổ Bá Quyền và đã có được một nền tảng võ công xuất xắc, họ còn thiết tha học thêm nữa, và điều đó đã dẫn họ đến Phùng Tiểu Thanh.

Phùng Tiểu Thanh
Phùng Tiểu Thanh quê ở Shunde, Quảng Đông - học võ với Đại Hoa Diện Cẩm tại Quảng Châu, sau đó ông làm bộ đầu ở đó. Theo một lời truyền kể khác thì Phùng Tiểu Thanh đến từ một tỉnh phía bắc và học Vĩnh Xuân Quyền của Ah Kam tại Zhaoqing.

Theo những lời kể trong môn Thiếu Lâm Vĩnh Xuân (weng chun – môn bắt nguồn từ thời kì đầu dạy võ của ông). Khi còn trẻ ông học nghề tại một hiệu may ở Phật Sơn. Một ngày kia một diễn viên Hồng Thuyền là San Kam (Đại Hoa Diện Cẩm) đến tiệm nơi Phùng học việc để may một bộ quần áo. Phùng Tiểu Thanh, lúc đó tuổi trẻ bồng bột, đã gây sự với người khách hiền lành đó. Chỉ sau ba lần đo đất chàng trai trẻ đã học được bài học của mình. Chứng kiến võ công của Sam, Phùng Tiểu Thanh liều lĩnh xin được làm học trò. Sau một thời gian thử thách, Phùng cuối cùng đã được chấp nhận làm học trò của Đại Hoa Diện Cẩm.

Trong những năm đầu, Phùng Tiểu Thanh dạy Thiếu Lâm Vĩnh Xuân (weng chun) cho con ruột là Phùng Đình và các học trò như Dong Suen, anh em họ Lô, Dong Jik và những người khác. Các học trò của ông đã truyền bá môn võ trong vùng Quảng Đông (ở đó nhiều người đã tham gia bảo vệ xóm làng khỏi sự cướp bóc và được mệnh danh “trường côn vương”) và các nước vùng trong vùng Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore...

Võ công của Phùng Tiểu Thanh được biết đến nhiều trong cộng đồng Vĩnh Xuân, ngay cả trong các chi nhánh khác. Trong bài báo Cha tôi - Diệp Vấn, Diệp Chuẩn đã liệt kê tên của Phùng Tiểu Thanh cùng với Hoàng Phi Hồng (Hồng gia), Trần Hùng Sinh (Thái Lý Phật) và Lương Tán là một trong các võ sư nam quyền nổi tiếng tại Phật Sơn. Phùng đặc biệt được biết đến với côn pháp Lục điểm bán côn. Diệp Chinh, trong một cuốn băng video về côn pháp Vĩnh Xuân, đã kể về một câu truyện về việc Phùng Tiểu Thanh trao đổi côn thuật với Lương Tán tại một tiệm trà. Moy Yat, trong một bài tiểu luận về Vĩnh Xuân Lục điểm bán côn đã viết, có lần ông có hỏi thầy mình là Diệp Vấn về trình độ côn pháp tại Phật Sơn, trong khi Diệp không thể chắc chắn ai là người giỏi nhất, ông có nhận xét là Phùng Tiểu Thanh có những ngón tay rất mạnh mẽ ông chưa bao giờ thấy.

Phùng Tiểu Thanh sống, dạy võ và được chăm sóc taị gia đình họ Nguyễn cho đến khi mất lúc 73 tuổi. Anh em họ Nguyễn và các đồng môn tổ chức lễ tang cho ông. Sau đó anh em họ đi theo những con đường khác nhau. Năm 1936* Yuen Chai-Wan (hay còn được gọi là Dao Pei Chai) sang Việt Nam. Tại Việt Nam Yuen Chai-Wan (tên gọi ở Việt Nam là Nguyễn Tế Công) truyền dạy Vĩnh Xuân tại Hà Nội trước khi chuyển vào nam và mất năm 1960.


Hình ảnh
Mộc nhân thung

Bài Mộc nhân qua hình ảnh

* Có tài liệu cho rằng ông sang Việt Nam từ năm 1907, có thể đây là thời gian ông đi bảo tiêu qua biên giới Việt Trung.
theday
 
Bài viết: 91
Ngày tham gia: 26/03/04 13:42

Gửi bàigửi bởi theday » 30/03/04 4:52

GIAI THOẠI VỀ TẾ CÔNG

Chuyện kể rằng

Có một bài nửa từ, nửa kệ cho dân làng võ rằng:

“Lực Bất Đả Quyền

Quyền Bất Đả Công

Luyện Quyền Bất Luyện Công

Đáo Lão Nhất Trường Không”


Nôm na hiểu, người có sức khỏe không đánh được người có võ, người có võ không đánh được người có công phu, luyện võ không luyện công phu, đến già coi như không biết gì.

Môn Vĩnh Xuân là môn võ mà ngay từ bài đầu tiên đã luyện công phu, càng lâu thì công phu càng cao nhưng không mang ra biểu diễn được. Vậy nên ai định học võ để đá cao, đấm vỡ ngói, nhảy cao, lăn nhanh, hét to và nở nang cơ bắp thì đừng nên tập môn Vĩnh Xuân. Môn võ này vốn dành cho phái nữ, trông thì mềm dẻo nhưng cương nhu gồm đủ, cao thủ đương thời lại toàn nam giới. Ai thích môn Vĩnh Xuân nhất thiết phải biết đến Tôn Sư Tế Công, người mang Vĩnh Xuân vào Việt Nam và là một cây đại thụ của làng võ thế giới--

Ông Tế Công bao nhiêu tuổi?TD

Sang Việt Nam vào năm 1907, lúc đó ông Tế Công trạc 30 tuổi, nghĩa là ông phải sinh khoảng năm 1877. Năm 1947, ông Tế Công 70 tuổi mới có con trai một tuổi nên đầu năm 1952 chụp ảnh chung với học trò, anh con trai ông còn bé tí. Năm 1959 ông Tế Công bước sang tuổi 83 và sau đó mất ở Viện Đồng Khánh, Sài Gòn.

Tại sao Tế Công sang Việt Nam

Nghe nói ông vốn họ Hồ, sau khi xuất sư làm bảo tiêu kiếm sống. Từ Quảng Đông đến Vân Nam là con đường khắc nghiệt, đem theo một cặp Bát Trảm Đao và cây côn ông đã hạ thủ quá nhiều địch nhân, nên ông lánh sang Việt Nam tránh truy sát. Vốn có nghề thuốc, ông ở tạm một nhà người Hoa ở Hàng Buồm và mở phòng mạch, bốc thuốc, chủ yếu chữa bong gân, gãy xương. Lúc đầu ông chỉ dạy võ cho người Hoa, rồi mãi đến hai ba mươi năm sau mới dạy cho người Việt.

Tế Công đánh tây đen

Ông cả ngày chẳng nói câu nào, đi, đứng, ngồi cứ nhắm mắt như ngủ. Ông thường mặc quần áo thụng, đội mũ vải sụp che cả mắt, hai tay lồng vào nhau, cứ lầm lũi đi trên hè phố Hàng Đào. Có một anh tây đen trông lạ mắt cứ đi theo xem, rồi không nhịn được, anh tây đen vượt lên thò tay giật mũ trên đầu ông Tế Công, chỉ thấy ông chúi một tí anh tây đen chụp hụt, làm mấy lần liền đều hụt làm anh ta cáu tiết nên chặn hẳn lại vồ cả hai tay, bỗng một cùi chỏ bay ra làm anh ta té nhào còn ông Cống vẫn áo thụng chùm mũ lùi lũi đi trên hè phố.

Tế Công co tay với Chung sư phụ

Chung sư phụ là một võ sư Hồng Gia chân truyền, những năm 1930-1940, ông rất nổi tiếng trong giới Hoa Kiều ở Hà Nội. Một lần Chung sư phụ gặp ông Tế Công ở Hàng Giầy, hai sư phụ đùa nhau thế nào mà cuối cùng là thi co tay. Ông Tế Công mắt lúc nhắm lúc mở, trông hơi cười cười, Chung sư phụ lên gân, vận lực hét hây hây. Tế Công cứ co lên co xuống trông rất bình thản, đoạn nói : “ Hây a, hòa lớ, không thắng được a.”

Tế Công cho Lý Văn Quảng đấm

Bốc xơ, Lý Văn Quảng dạy cho đám Sinh, Xuân ở khách sạn Đồng Lợi, một bữa nghe học trò khoe có ông Tế Công cho người khác đấm vào người thoải mái mà không làm sao. Lý Văn Quảng không tin, bảo: “Vớ vẩn, cho quả móc thì ruột lộn lên phổi”. Một học trò dẫn đến, thấy ông Tế Công nhắm mắt nói cứ đấm, Lý Văn Quảng đấm một hồi mệt cả người rồi bị một đòn cầm nã kéo lại, rồi bị phất một cái ngã lăn.

Những ai là học trò của Tế Công?

Ông Cống dạy võ ở Hà Nội đến 47 năm, trước sau có khối học trò, thế nhưng bảo ai là đệ tử chân truyền thì ai cũng giơ tay cả, chẳng làm sao phân biệt được ai là nội đồ và ai là ngoại đồ nữa. Chuyện kể ông Việt Hương so kiếm với viên sĩ quan Nhật bị phát hiện ra là dùng kiếm của Tế Công nên phải chuyển chỗ ở. Chuyện ông Cẩm mở hàng ở phố Hàm Long, cũng theo học Tế Công, đòi học nội công nhưng ông Tài Cống không dạy, chỉ cho tập mộc nhân suốt ngày. Mấy anh tây đi tập bốc xơ về nhìn thấy cứ lôi ông Cẩm ra chọc, bất đồ ông chặn đỡ hất tay ngã ráo cả. Hồi dạy ở nhà bác Tiển ở Gia Ngư có các ông Quảng, Phòng, Liễn. Trong tấm ảnh chụp năm 1952 có các ông Nghi, Lâm, Phùng, Tiển… Người hay ra biểu diễn cùng ông Tế Công là Lồ Xô Bùi, tức La Tú Mai con ông La Bá Cống.

Hiện nay chỉ có 4 chi phái Vĩnh Xuân đang hoạt động (ở ngoài bắc), đó là chi phái của bác Trần Thúc Tiển, chi phái của bác Phùng, chi phái của bác Ngô Sĩ Quý, và chi phái của bác Vũ Bá Quý đã đổi thành Vũ Gia Thân Pháp. (Ngoài ra còn một số chi phái Vĩnh Xuân ở trong nam)

(Cụ Tế Công khi vào nam cũng thu nhận thêm một số đệ tử, trong số đó có ông Lục Viên Khải, Đỗ Bá Vinh, và Hồ Hải Long)


(Trích Ngôi Sao Võ Thuật)
theday
 
Bài viết: 91
Ngày tham gia: 26/03/04 13:42

thong tin ve don danh cua Te Cong

Gửi bàigửi bởi hd_wingchun@yahoo.com » 09/08/04 14:29

cu Te Cong con la nguoi dung chi khoang cach 10 cm danh chet nguoi tai sao lai vay ?
! tai vi khi danh ra chi danh bang tay khong thoi thi khong manh ,bang di chuyen ca khoi luong nguoi vao de danh ma chi trong 10 cm
co cau noi :
+tay den khong bang than den .
+than den khong bang chan den
+len Vinh Xuan tap den muc ,khi danh don tay goi tay da chu khong khong phai chan da .
xin duoc chi giao them .
thanh
hd_wingchun@yahoo.com
 
Bài viết: 7
Ngày tham gia: 15/06/04 21:46
Đến từ: hai duong

Bài viết của Võ Sư Nguyễn Ngoc Nội

Gửi bàigửi bởi thenguyen » 15/08/04 12:41

Nguyễn Ngoc Nội

Năm 1939, Sư tổ Nguyễn Tế Công sang Việt Nam, và bắt đầu từ đây, Người trở thành sư tổ môn phái Vĩnh Xuân Việt Nam Từ năm 1939 đến 1954, Sư tổ ở Hà nội, Người thu nhận học trò và truyền dậy môn phái Vĩnh Xuân. Học trò của Người bao gồm cả người Hoa và người Việt, trong đó có một số người được coi là những người kế vị của sư tổ và đã được chụp ảnh cùng Người . Trên thực tế sau này chỉ có 2 trong số 6 người học trò (trong ảnh) mở lớp dạy môn Vĩnh Xuân, truyền thụ những võ công được Sư tổ truyền dậy. Đó là cố võ sư Trần Thúc Tiển (người đứng đầu bên phải ảnh), cố võ sư Trần Văn Phùng (người đứng đầu bên trái ảnh, đeo kính). Sau này có thêm nhánh của cố võ sư Ngô Sĩ Quý. Cuối năm 1954, Sư tổ Nguyễn Tế Công cùng gia đình vào Nam. Trong Nam, Người có thu nhận một số học trò. Và sau này, cũng có người đã mở lớp dậy môn Vĩnh Xuân như võ sư Hồ Hải Long (tên thật là Nguyễn Duy Hải). Tại Sài gòn (nay là TP Hồ Chí Minh), Sư tổ Nguyễn Tế Công cùng gia đình sống ở ngõ Đồng Khánh, Chợ Lớn. Chiều ngày 23/6/1959 (tức 18/5 Kỷ Hợi) Người qua đời sau 2 ngày lâm bệnh. Thi hài của Người được an táng tại nghĩa trang Quảng Đông, Chợ Lớn. Sau này, tôi nghe nói nghĩa trang này được di dời để xây dựng công viên Đầm Sen. Hiện không rõ mộ chí của Người ở đâu. Giữa tháng 4/2004, tôi - võ sư Nguyễn Ngọc Nội, học trò của tiên sư Trần Thúc Tiển - có đăng tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng (trong 3 số báo) để mong tìm gia đình con trai của Sư tổ Nguyễn Tế Công , song đến nay vẫn chưa có hồi âm. Hy vọng qua trang Web này, ai biết tin gì liên quan đến Sư tổ (kể cả nơi chôn cất của Người) và gia đình Người, xin báo giúp cho tôi theo địa chỉ Vĩnh Xuân Việt Nam. Tôi vô cùng cảm tạ và biết ơn.

Trước khi Sư tổ Nguyễn Tế Công mất 2 tháng, ngày 25/4/1959, Người đã cho các học trò chụp ảnh Người đánh bài 108 với Mộc nhân. Đây là những bức ảnh may mắn còn lưu giữ được, đã trở thành vô giá đối với những hậu duệ của Người như những dấu ấn lịch sử của môn phái Vĩnh Xuân Việt Nam.

Đầu năm 1977, bác sĩ Nguyễn Khắc Viện, từng là học trò của cố võ sư Trần Thúc Tiển, đã mời cố võ sư Trần Thúc Tiển tham gia biểu diễn một số công phu của Vĩnh Xuân (bài 108, linh giác, nội công) để quay phim và đưa vào trong một bộ phim về dưỡng sinh. Cùng tham gia biểu diễn với cố võ sư Trần Thúc Tiển có học trò của Người: chị Nguyễn Thị Bích Vân. Đây là những thước phim vô giá đã ghi lại được những hình ảnh sẽ còn mãi mãi với sự phát triển của môn phái Việt nam Vĩnh Xuân Nội gia Quyền.

Vào những ngày rét đậm cuối tháng 1/1980, khi Hà Nội mất điện, cái rét đã làm cố võ sư Trần Thúc Tiển lâm bệnh nặng thêm, vì trước đó Người đã bị liệt nhẹ do xuất huyết não sau khi bị cảm nhập tâm. Người nằm tại bệnh viện Việt Nam-Cu Ba (92 phố Trần Hưng Đạo) đến chiều ngày 7/2/1980 (tức 21 tháng Chạp, Kỷ Mùi) thì ra đi, thọ 69 tuổi. Đưa Người từ giường bệnh xuống nhà quàn có Sư nương- cụ bà Lê Thị Lạng, anh Trung (con trai), người y tá, và tôi (Nguyễn Ngọc Nội, học trò của Người). Thi hài của Người được mai táng tại nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội. Sau khi cải cát, được đưa về yên nghỉ tại nghĩa trang Yên Kỳ (của thành phố Hà Nội) trên Ba vì, Sơn Tây. Ngày đưa cố võ sư Trần Thúc Tiển về nơi yên nghỉ, trong sự thương tiếc vô hạn, một học trò của người là anh Lê Kim Giao (hiện là thành viên CLB Thơ Thăng Long, Hà Nội) đã viết Bài văn tế nêu bật cơ duyên của sư phụ với Sư tổ Nguyễn Tế Công, và sự thành danh của sư phụ .

Tháng 9/2003, hai học trò của cố võ sư Trần Thúc Tiển là võ sư Nguyễn Mạnh Nhâm và võ sư Phan Dương Bình, cùng hai chi nhánh của cố võ sư Trần Văn Phùng và cố võ sư Ngô Sĩ Quý đã kết hợp lại thành lập một câu lạc bộ lấy tên là Câu lạc bộ Vịnh Xuân, và đã chính thức ra mắt ngày 14/9/2003.

Ngày 5/7/2004 tức 18/5 Giáp Thân, ngày giổ của Sư tổ Nguyễn Tế Công, trang Web của Việt nam Vĩnh Xuân Nội gia Quyền (gọi tắt là Vĩnh Xuân Việt Nam) chính thức được đưa lên mạng. Chúng tôi coi đây là lễ vật tâm thành, kính dâng lên hương hồn Sư tổ Nguyễn Tế Công cùng sư phụ Trần Thúc Tiển. Nhờ có Người mà môn phái Vĩnh Xuân Việt Nam được như ngày nay, các hậu duệ của Người được tiếp thu những tinh hoa của Vĩnh Xuân, đây cũng là những sáng tạo từ tiềm năng vô tận, đầy bí ẩn của con người. Chúng ta, những hậu duệ của Sư tổ xin hứa với Người sẽ không ngừng góp phần vào việc phát triển và làm vẻ vang cho môn phái Vĩnh Xuân.
thenguyen
 
Bài viết: 25
Ngày tham gia: 31/07/04 23:37

Gửi bàigửi bởi XuanNam » 19/11/04 17:23

[quote="theday"]GIAI THOẠI VỀ TẾ CÔNG

Xin cung cấp thêm vài chuyện để tham khảo :

1/ Tế Công tiếp Pak sifu :
Trước đây quan Tuần phủ Hà Đông là Cung Đình Vận vốn là người ham thích võ nghệ. Tự quan cũng biết võ và rất thích học võ. Quan thuê riêng thầy dạy võ cho mình ở tại nhà, để được quan nhận làm gia sư phải qua được 1 thể lệ : thắng dược quan khi tỷ thí võ nghệ, mà nhiều người không qua được vì : vốn dĩ quan giỏi võ, mà khi tỉ thí với quan phải nương tay, ai dám dùng đòn sat thương với quan. Pak sifu là gia sư của Cung Đình Vận, người Hoa, phái Hồng gia hay Bát quái?!
Đầu ngững năm 40 : Pak sifu nghe tiếng ông Tàu ốm Cấy Công ( Tế Công ) võ giỏi. Lại nghe người Hoa ở Hà nội đồn đại, nên đến nhà cụ Tế thách đấu. Lúc và nhà: Tế Công đang ngồi uống trà với cụ Phùng ( học trò ) , Pak sifu xưng danh, thách Tế Công đấu, nói nếu thắng thì thưởng , bằng thua thì phải đi khỏi Hà nội. Cụ Phùng đứng bật dậy, thị uy dẫm chân vỡ viên gạch hoa dưới sàn, nói : sao các hạ dám khinh thầy tôi, hãy thử với tôi trước đã. Pak sifu nhìn Tế Công , nói ta không đấu với học trò. Đoạn quay sang cu Phùng : việc người Hoa để người Hoa giải quyết. Cụ Tế đưa mắt cho cụ Phùng, bảo tránh ra. Cụ đứng dậy , cởi áo ngoài, giơ ngực , nói : Ông hãy đấm 3 quả, sau sẽ nói chuyện đấu.
Pak sifu vận lực đấm quả dầu không hết sưc, cụ Tế vẫn đứng yên, khì mũi nói: đấm gì mà chẳng thấy lực đâu, uổng công học võ. Pak sifu nổi giận lôi đình, dùng hết lực , đấm vào ngực cụ Tế. Lần này chỉ thấy cụ Tế hơi lắc nhẹ thân, Pak sifu ngã xuống trước mặt, nhìn ra thì cổ tay đã gãy, bàn tay hãy còn nắm đấm treo lòng thòng. Pak sifu gượng đau , nói : có mắt mà không nhìn thấy núi Thái sơn, cao nhân thứ lỗi. Cụ Tế thở dài, không nói gì, phất tay bảo cụ Phùng và người đi theo Pak sifu, đỡ lên đưa đi. Sau 2 tuần Pak sifu chết.
XuanNam
 
Bài viết: 62
Ngày tham gia: 02/08/04 15:12
Đến từ: Hanoi, Nghi tam

Gửi bàigửi bởi uic » 22/11/04 11:58

Cung Đình vận từng làm tuần phủ, tổng đốc Hà nội và làm cho chính phủ Trần Trọng Kim, có nhiều nợ máu với nhân dân khét tiếng tàn bạo. Cụ Phùng trong ngày khởi nghĩa tháng 8 có tham gia trong đội ngũ Việt Minh đi bắt Cung Đình Vận.
uic
 
Bài viết: 94
Ngày tham gia: 26/03/04 13:42

Gửi bàigửi bởi XuanNam » 26/11/04 20:29

uic đã viết:Cung Đình vận từng làm tuần phủ, tổng đốc Hà nội và làm cho chính phủ Trần Trọng Kim, có nhiều nợ máu với nhân dân khét tiếng tàn bạo. Cụ Phùng trong ngày khởi nghĩa tháng 8 có tham gia trong đội ngũ Việt Minh đi bắt Cung Đình Vận.


UIC khá phết , cũng có nhiều thông tin đấy.
Cụ Phùng không đi bắt CDV , mà là 1 học trò đi , bây giờ đã mất rồi.
Khi bắt đượv về , CDV vận Thiết Bố Sam , du kich dùng mã tấu không chém được đứt đầu, hỏi cụ Phùng , cụ nói nếu không biết chém phá TBS thì lấy cọc nhọn, chọc từ hậu môn lên thì phá đuợc, du kich làm theo ,CDV bị xử như thế đó.
XN
XuanNam
 
Bài viết: 62
Ngày tham gia: 02/08/04 15:12
Đến từ: Hanoi, Nghi tam

Gửi bàigửi bởi luoibieng » 30/11/04 7:32

XuanNam đã viết:UIC khá phết , cũng có nhiều thông tin đấy.
Cụ Phùng không đi bắt CDV , mà là 1 học trò đi , bây giờ đã mất rồi.
Khi bắt đượv về , CDV vận Thiết Bố Sam , du kich dùng mã tấu không chém được đứt đầu, hỏi cụ Phùng , cụ nói nếu không biết chém phá TBS thì lấy cọc nhọn, chọc từ hậu môn lên thì phá đuợc, du kich làm theo ,CDV bị xử như thế đó.
XN


em xin bác Xuân Nam, bác kể đến đây giống chuyện cổ tích quá bác ơi. Giả dụ như có cái TBS thật như thế thì du kích dùng súng đòm 1 cái còn đỡ ghê tay và mất thời gian đi vót cọc cắm vào đít người ta.
Em chịu bác, chịu bác thật he he he he
luoibieng
 
Bài viết: 1165
Ngày tham gia: 20/04/04 17:42

Gửi bàigửi bởi wingchunman » 30/11/04 16:21

luoibieng đã viết:
XuanNam đã viết:UIC khá phết , cũng có nhiều thông tin đấy.
Cụ Phùng không đi bắt CDV , mà là 1 học trò đi , bây giờ đã mất rồi.
Khi bắt đượv về , CDV vận Thiết Bố Sam , du kich dùng mã tấu không chém được đứt đầu, hỏi cụ Phùng , cụ nói nếu không biết chém phá TBS thì lấy cọc nhọn, chọc từ hậu môn lên thì phá đuợc, du kich làm theo ,CDV bị xử như thế đó.
XN


em xin bác Xuân Nam, bác kể đến đây giống chuyện cổ tích quá bác ơi. Giả dụ như có cái TBS thật như thế thì du kích dùng súng đòm 1 cái còn đỡ ghê tay và mất thời gian đi vót cọc cắm vào đít người ta.
Em chịu bác, chịu bác thật he he he he


Như tôi biết thì hồi CM tháng 8 thì du kích nhà mình làm gì có súng. Toàn giáo, mác, gậy tầm vông mà có khi là toàn loại cùn nên cũng có thể không chém được nếu thằng này nó cứng cơ bắp một chút. Kể ra cầm cái vồ hay cái búa đập cho nó mấy phát vào đầu thì chắc là Thiết bố sam cũng toi ấy chứ nhỉ. Với lại cái thời đấy thì giết nhau kiểu đấy nó bình thường mà. Bây giờ nghe thì khiếp thật.
công phu chỉ đến bằng con đường tập luyện
wingchunman
 
Bài viết: 54
Ngày tham gia: 07/11/04 15:53

Gửi bàigửi bởi XuanNam » 30/11/04 22:45

luoibieng đã viết:
XuanNam đã viết:
em xin bác Xuân Nam, bác kể đến đây giống chuyện cổ tích quá bác ơi. Giả dụ như có cái TBS thật như thế thì du kích dùng súng đòm 1 cái còn đỡ ghê tay và mất thời gian đi vót cọc cắm vào đít người ta.
Em chịu bác, chịu bác thật he he he he


Tôi nghĩ rằng CDV là kẻ thù cỡ to của Cách mạng, nên lúc xử thế nào cũng có tư liệu ghi lại, có thể kiểm tra thông tin được. Vì ông sư bá của tôi ( tham gia đi bắt hồi đó ) đã mất rồi, chịu không hỏi được nữa. Có anh em nào có thể kiểm tra lại được vụ xử này không?
XN
XuanNam
 
Bài viết: 62
Ngày tham gia: 02/08/04 15:12
Đến từ: Hanoi, Nghi tam

Gửi bàigửi bởi VVVV » 01/12/04 0:44

Thế cao thủ VX mà phá không được Thiết Bố Sam à? Hehehe, nội công của võ sư kiêm sử gia môn phái Nội Ngọc Nguyễn (để tên theo kiểu nầy nó oai hơn) có vẻ không bằng đấy nhá.
Hy vọng không phải là thật, bởi vì cách xử tội quá ác độc, chẳng xứng với Vĩnh Xuân PHẬT GIA Quyền tí nào. Với lại cũng không ăn khớp lắm với tác phong của các cụ khác mà tớ nghe kể.
Nghĩ đến các chữ thanh trừng, đấu tố, tự nhiên nổi da gà...Xin cám ơn Trời Phật.....
Hình đại diện của thành viên
VVVV
 
Bài viết: 1816
Ngày tham gia: 22/04/04 2:12

Gửi bàigửi bởi khongbiet » 01/12/04 8:51

CDV xử bắn, có lập toà án đàng hoàng. Đâu có chuyện đem ra chém mà TBS???? các bố kể chuyện cứ huyền thoại lên.
khongbiet
 
Bài viết: 549
Ngày tham gia: 09/11/04 12:03

Gửi bàigửi bởi uic » 05/12/04 22:22

Chuyện mấy cái vụ thiết bố sam thì mình không có biết, nhưng không chém được thì sao không lấy mã tấu đâm vào họng nó nhỉ?. Lão võ sư Trần Tiến ơi, sao lúc này thầy không ra mà cho thằng Cung Đình Vận một đòn đá trong bài Xà quyền vào hạ bộ?.
Cung Đình vận bị bắt và bị xử bắn theo như trang Web này.
http://www.geocities.com/chungquy/BK_LT ... nviec3.htm
uic
 
Bài viết: 94
Ngày tham gia: 26/03/04 13:42

Gửi bàigửi bởi VVVV » 06/12/04 9:11

uic đã viết:Chuyện mấy cái vụ thiết bố sam thì mình không có biết, nhưng không chém được thì sao không lấy mã tấu đâm vào họng nó nhỉ?. Lão võ sư Trần Tiến ơi, sao lúc này thầy không ra mà cho thằng Cung Đình Vận một đòn đá trong bài Xà quyền vào hạ bộ?.
Cung Đình vận bị bắt và bị xử bắn theo như trang Web này.
http://www.geocities.com/chungquy/BK_LT ... nviec3.htm


Đây là ngôn ngữ và văn hóa của thế kỷ 21 à? Người đã chết, và nếu còn sống, thì chắc chắn sẽ là người già nhất của thế giới. Thế mà vẫn bị một chú ranh con gọi là thằng !!!! Học VX đầu tiên là học về đường trung tuyến (hay tí ngọ tuyến), cái đó là cái xương sống của VX. Nếu chịu nhìn xa hơn, nó cũng có cái gì đó liên quan đến "chính tâm" của bản thân người tập. Học VX cũng là để nhìn lại mình và cố gắng tu tỉnh đó UIC!
Hình đại diện của thành viên
VVVV
 
Bài viết: 1816
Ngày tham gia: 22/04/04 2:12

Gửi bàigửi bởi luoibieng » 06/12/04 9:55

Góp Ý admin:

* Chú ý các đường links không hợp lệ, nếu không sẽ có ngày trang web này bị firewall, lúc đấy thì hết chơi

Góp ý uic: gửi link thì hãy đọc link xem nội dung là gì.

Sau khi đọc link thấy CDV là tuần phủ Phú Thọ, xa Hà Đông quá, rõ ràng có ông nào đấy kể chuyện vịt.
luoibieng
 
Bài viết: 1165
Ngày tham gia: 20/04/04 17:42

Trang kế tiếp

Quay về Thông tin - Tư liệu

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: bocuade1 khách.

cron